Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu là một trong những bệnh về bao quy đầu thường gặp ở người trưởng thành. Sở dĩ, nam giới mắc bệnh lý này là bởi lớp da bao quy đầu không thể tụt xuống khi họ trưởng thành, phát triển bao trùm lên toàn bộ quy đầu dương vật. Nhưng, không phải tất cả các trường hợp dài bao quy đầu nào cũng cần phải cắt.

Nguyên nhân dài bao quy đầu

Bao quy đầu là chính lớp da bao quanh quy đầu của dương vật nam giới, với vai trò bảo vệ quy đầu của dương vật tránh các tổn thương không mong muốn bên ngoài, chúng có khả năng tự tuột xuống khi dương vật cương cứng và khi nam tự lột để tiến hành vệ sinh.

Bình thường, những bé trai đều có triệu chứng hẹp bao quy đầu sinh lý, và đến tuổi trưởng thành thì lớp bao quy đầu sẽ được tự tuột xuống.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khi đến tuổi trưởng thành, lớp bao quy đầu cũng có thể tự tuột xuống, có nhiều nam giới bị dài bao quy đầu khiến dương vật mất tính thẩm mỹ, ngoài ra dễ bị viêm nhiễm… lúc này dấu hiệu dài bao quy đầu được xem là một trong các bệnh lý về bao quy đầu

Hai loại dài bao quy đầu điển hình

- Dài bao quy đầu giả: là hiện tượng dài bao quy đầu tuy nhiên khi dương vật cương lên hay dung tay để kéo bao quy đầu xuống và vẫn để lộ ra quy đầu . đối với trường hợp này thì không cần thiết phải cắt bao quy đầu, tuy nhiên vẫn cần phải vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ” mỗi ngày.

- Dài bao quy đầu thật: Là trạng thái dài bao quy đầu nhưng khi dương vật cương lên hay dung tay kéo nhưng vẫn không để lộ ra quy đầu hoặc là chỉ để lộ ít quy đầu, nếu như không chữa trị sớm và đúng giải pháp sẽ làm tăng lên nguy cơ viêm bao quy đầu, quy đầu nam giới, ung thư hoặc hoại tử dương vật, sỏi bao quy đầu, thậm chí là vô sinh, hiếm muộn,…

Ảnh hưởng của bệnh lý dài bao quy đầu


- Xuất tinh sớm và gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục: các dây thần kinh ở bao quy đầu rất là nhạy cảm, khi quan hệ tình dục các nam giới không kiểm soát được và gây ra dấu hiệu xuất tinh sớm. Đồng thời, bao quy đầu dài sẽ khiến cho nam giới có cảm giác đau đớn khi quan hệ khiến sự hòa hợp cả 2 trong việc chăn gối của vợ chồng không nên như ý muốn. Triệu chứng này để kéo dài sẽ là điều kiện hình thành nên triệu chứng suy giảm khả năng sinh lý ở nam.

- Viêm nhiễm nam giới khoa: Bao quy đầu dài khiến bạn không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục được, các bựa sinh dục, nước tiểu tích tụ lại gây nên dấu hiệu viêm nhiễm ở quy đầu dương vật, các vi khuẩn cũng có thể tấn công ngược gây ra bệnh lý viêm tiền liệt tuyến, viêm bể thận,…

- Làm cho dương vật không phát triển được toàn diện: Dài bao quy đầu sẽ thường kìm hãm sự phát triển của dương vật, dương vật nam giới dễ bị cong vẹo, không thể phát triển đạt tới được kích thước tối đa như mong muốn.

- Gây nên nghẹt bao quy đầu: Khi bao quy đầu dài sẽ làm cho máu trở nên khó lưu thông và có thể gây sưng tấy ở phần đầu dương vật, hiện tượng rất nghiêm trọng có khả năng dẫn tới nghẹt bao quy đầu, hoại tử.
Những ảnh hưởng của dài bao quy đầu ở nam giới


- Khiến cho bạn tình mắc các bệnh lý phụ khoa: Trong thủ thuật quan hệ tình dục những vi khuẩn có hại có thể từ bao quy đầu dương vật rất dễ tấn công sang bạn tình,khiến họ bị viêm nhiễm phụ khoa. Những chất bẩn tích tụ lâu ở quy đầu dương vật, cũng có khả năng khiến cho nữ giới bị ung thư cổ tử cung.

- Nguy cơ ung thư dương vật: Các chất bựa sinh dục, chất bẩn, nước tiểu ứ đọng lâu ngày không chỉ gây ra viêm nhiễm nam giới khoa mà còn là nguyên nhân gây ung thư dương vật nam giới. Nhằm ngăn chặn triệu chứng này thì phẫu thuật cắt bao quy đầu chính là phương pháp tốt nhất.

- Gây nên vô sinh: Dài bao quy đầu còn ảnh hưởng không nhỏ trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam, gây nên suy giảm nguy hiểm khả năng sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng cũng kém, là nguyên nhân gây nên biểu hiện vô sinh hiếm muộn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét